Cách Viết Nội dung Hay: Sự khác biệt giữa Viết quảng cáo và Viết nội dung

 Là một phần của nhóm tiếp thị nội dung, chúng tôi luôn trao đổi ý kiến, giúp đỡ nhau học hỏi và phát triển, và quan trọng nhất là truyền cảm hứng cho nhau để làm và cống hiến hết mình. Tuần trước, đồng nghiệp của tôi đã viết blog rất nhiều thông tin này về Cách viết bản sao tuyệt vời cho trang web, phương tiện truyền thông xã hội, blog, email và hơn thế nữa - và điều đó đã truyền cảm hứng cho tôi tiếp tục cuộc trò chuyện với phần này. 

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống khó xử Copywriting Vs Content Writing, bối rối hoặc cảm thấy bối rối chưa?

Gần đây tôi đã nghe ai đó nói, 'Tôi theo dõi trang này trên Instagram chú thích hình ảnh của nó bằng những dòng chữ một cách thực sự hài hước - họ chắc chắn có một người viết nội dung tuyệt vời!'

Giọng nói không nhỏ trong đầu tôi cất lên 'Cô ấy có nghĩa là Bản sao! Sửa lại cho cô ấy. Cô ấy gọi là Copy, Content! ' 

Các nghi thức xã hội của tôi cầu xin tôi đồng ý, gật đầu hoặc tiếp tục cuộc trò chuyện bởi vì thành thật mà nói, đó là một sai lầm rất phổ biến. Đúng, đó là sự thật. Hầu hết mọi người sử dụng từ Copy và Content thay thế cho nhau. Đó có phải là một sai lầm rất lớn? Chà, không khi bạn chỉ nói chuyện lịch sự với ai đó về mặt xã hội, nhưng Có, Có và hoàn toàn Có nếu bạn đang ở trong một cơ sở chuyên nghiệp. 

Trước khi chúng ta tiếp tục, tôi muốn thú nhận - cuối cùng tôi đã sửa cô ấy khi tôi biết cô ấy là một doanh nhân mới chớm nở muốn thuê một nhóm của riêng mình để mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến của mình. 

Vậy sự khác biệt giữa Copywriting và Content Writing là gì? Làm thế nào để bạn giải quyết nó trong một sự nhầm lẫn giữa Copywriting Vs Content Writing? Để hiểu được sự khác biệt giữa copywriting và content writing, chúng ta hãy hiểu chúng là gì. 

Copywriting là gì? 

Hãy nghĩ về copywriting như một ý tưởng hoặc một suy nghĩ được truyền cảm hứng từ hệ tư tưởng thương hiệu và tính cách thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể coi nó như một 'quảng cáo chiêu hàng' có tính chất quảng cáo khơi gợi sự tò mò. 

Là một thương hiệu, bạn sử dụng copywriting để bán tính cách thương hiệu của mình hoặc bán một ý tưởng. Copywriting không nhắm trực tiếp vào việc bán sản phẩm và dịch vụ mà là một đoạn trích dẫn những gì khách hàng có thể mua / nhận được từ bạn. Ví dụ: nếu bạn bán áo phông, viết quảng cáo có thể bao gồm chú thích hoặc khẩu hiệu như 'mặc theo cá tính của bạn', 'chúng tôi không bán quần áo, chúng tôi bán sự thoải mái', v.v. Trong ví dụ này, bạn đang bán ý tưởng về sự thoải mái và cá tính riêng chứ không phải bán áo thun. 

Một quan niệm sai lầm phổ biến khác mà mọi người có là copywriting giống như một đoạn giới thiệu hoặc bản xem trước nội dung. Mặc dù điều đó có thể đúng khi bạn coi tiêu đề blog là bản sao, nhưng copywriting không chỉ là một bản xem trước nội dung. Tuy nhiên, đúng là copywriting không thể bán sản phẩm và phải được hỗ trợ bởi nội dung theo một cách nào đó. 

Các ví dụ phổ biến về copywriting bao gồm:

  • Khẩu hiệu
  • Chú thích trên mạng xã hội
  • Bản sao quảng cáo
  • Leng keng
  • Tiêu đề
    … và hơn thế nữa. 

Viết nội dung là gì? 

Mục đích chính của việc viết nội dung là cung cấp thông tin, giáo dục hoặc trả lời các câu hỏi với chi tiết sâu hơn. Mặc dù viết nội dung cũng phải luôn nâng cao tính cách thương hiệu, nhưng nó phải nhắm đến việc bán sản phẩm và dịch vụ của bạn chứ không chỉ là một ý tưởng. 

Nếu chúng tôi lấy ví dụ tương tự như trước đây, đối với công ty áo thun của bạn, nội dung viết có thể bao gồm các blog như '5 lý do khiến áo thun của chúng tôi là thứ phải có' hoặc kịch bản video nêu chi tiết '7 cách bạn có thể tạo kiểu cho áo thun của chúng tôi- Áo sơ mi'. Tại đây, bạn đang bán sản phẩm của mình thông qua nội dung sáng tạo cung cấp thông tin và giáo dục khán giả về sản phẩm của bạn cũng như những lợi ích mà sản phẩm có thể mang lại cho họ. 

Nói một cách dễ hiểu, nội dung khám phá những lợi ích sâu sắc, tài liệu giáo dục có liên quan, thông tin và các chi tiết cần thiết khác giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng tích cực. 

Các ví dụ phổ biến về viết nội dung bao gồm:

  • Blog
  • Nội dung trang web
  • giấy trắng
  • Thông cáo báo chí
  • Tập lệnh video
  • Email 
    … và hơn thế nữa. 

Sự khác biệt giữa Copywriting và Content Writing

Bây giờ chúng ta đã hiểu copywriting và content writing là gì, thật dễ dàng để hiểu sự khác biệt giữa hai loại này. Về cốt lõi, cả hai đều là chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp xây dựng và tương tác với khán giả cũng như thúc đẩy tính cách thương hiệu, sự khác biệt là:

CopywritingViết nội dung
Nhắm đến việc bán một ý tưởng hoặc một suy nghĩNhắm đến việc bán các sản phẩm và dịch vụ bằng cách cung cấp giá trị
Gợi sự tò mò và mưu môTrả lời các câu hỏi có thể bật lên vì tò mò và hấp dẫn
Nó là dạng ngắn gọn, sắc nét và đúng trọng tâmNó là dạng dài, chi tiết và giải thích
Mục đích là để gợi lên một cảm xúcMục đích là đưa ra câu trả lời, thông tin và mọi chi tiết cần thiết

Copywriting Vs Content Writing - Bạn cần cái nào?

Nếu bạn phải chọn một - Copywriting Vs Content Writing - bạn sẽ chọn cái nào? 

Sự thật đơn giản là - bạn không thể chọn chỉ một! Để thành công trong việc tạo ra sự hiện diện của thương hiệu, bạn cần có sự kết hợp lành mạnh và phù hợp của cả hai. 

Các nền tảng, chiến lược tiếp thị và chiến dịch khác nhau yêu cầu một trong hai hoặc cả viết quảng cáo và viết nội dung. Nếu bạn là một thương hiệu hoặc một doanh nghiệp, bạn có thể đã hiểu sự cần thiết phải tạo ra sự hiện diện trực tuyến có tác động trên nhiều kênh. Do đó, điều quan trọng là bạn phải sử dụng hình thức sao chép hoặc nội dung phù hợp, tùy thuộc vào mục tiêu, mục đích, nền tảng và chiến lược. 

Ví dụ: nếu bạn đang tạo quảng cáo, bạn cần kỹ năng viết quảng cáo hiệu quả , nếu bạn đang xây dựng blog, bạn cần kỹ năng viết nội dung mạnh mẽ, v.v. Ngoài ra, nếu bạn đang tạo một email, bạn cần cả hai - kỹ năng sao chép tốt cho dòng chủ đề và tiêu đề, và kỹ năng viết nội dung mạnh mẽ không kém để giải thích lợi ích mà bạn đang cung cấp trong nội dung email. 

Tương tự, nếu bạn đang xây dựng một trang web, bạn sẽ cần một liều lượng tốt cả hai để tạo ra trải nghiệm thân thiện với người dùng, vừa tạo ra sự tò mò, vừa cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết và giá trị. 

Tuy nhiên, nếu tình thế tiến thoái lưỡng nan giữa việc thuê ai - người viết nội dung hay người viết quảng cáo - bạn phải đánh giá các nguồn lực bạn có và các mục tiêu tiếp thị bạn đã đặt ra. Copywriter là một người chuyên nghiệp có công việc duy nhất là tạo ra những bản sao rõ nét, thúc đẩy ý tưởng và cảm xúc. Mặt khác, trong khi người viết nội dung cũng là một người chuyên nghiệp, trong rất nhiều tình huống, người tiếp thị và người có quyền sản phẩm cũng có thể có kỹ năng tạo ra nội dung có giá trị. 

Thúc đẩy nhiều công việc kinh doanh hơn với Nội dung và Bản sao Tuyệt vời

Một doanh nghiệp thành công phát triển mạnh nhờ nội dung có tác động và nội dung tốt. Bạn có thể có được nhiều khách hàng hơn, giữ được những khách hàng hiện có, tạo ra sự quan tâm và thúc đẩy giá trị cho doanh nghiệp của mình với sự kết hợp tuyệt vời của cả nội dung và nội dung. 

Việc nhầm lẫn cả hai hoặc sử dụng chúng thay thế cho nhau có thể dẫn đến kết quả mờ nhạt ở cả hai đầu. Ngược lại, sử dụng bản sao và nội dung đúng nơi, vào đúng thời điểm sẽ giúp bạn mở rộng mục tiêu kinh doanh và thu được kết quả tốt hơn, mọi lúc - mọi nơi. 

Liên hệ các dịch vụ của VDO

Thuê chỗ đặt máy chủThuê serverThuê VPSThuê phần cứng máy chủThuê tủ RackThuê Cloud ServerDịch vụ GPU server

  • VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.

  • Tel: 024 7305 6666

  • VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

  • Tel: 028 7308 6666

  • Contact Center: 1900 0366

  • Email: info@vdo.vn

  • Website: https://vdodata.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lưu Trữ Dữ Liệu Server An Toàn

Bên trong Trung Tâm Dữ Liệu đạt chuẩn Quốc tế có gì?

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG TỔNG ĐÀI 1900 VIETTEL