Các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cần theo dõi trong năm 2021

 Năm 2020 sẽ đi vào lịch sử như một trong những năm thử thách nhất đã kiểm tra sự kiên nhẫn, kỹ năng, khả năng và năng lực của chúng ta. Cả về mặt cá nhân và chuyên môn, năm đó đã khiến chúng tôi luôn cố gắng (không phải xét theo nghĩa đen!).

Năm 2021 đã đến và cùng với nó là những bài học mới, sức sống mới và rất nhiều thách thức và cơ hội kinh doanh mới. Nếu bạn nhìn vào các xu hướng gần đây trong tiếp thị kỹ thuật số, một điều mà không doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào có thể phủ nhận là nhu cầu tạo ra sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ và sử dụng nhiều con đường tiếp thị kỹ thuật số để phát triển và thành công. 

Nếu bạn nhìn lại cách đây vài năm, mọi người đều nói về việc trí tuệ nhân tạo, tìm kiếm bằng giọng nói và tiếp thị được thúc đẩy bởi dữ liệu sẽ là 'điều lớn tiếp theo' như thế nào. Không ai ngạc nhiên, đây không phải là những xu hướng tương lai mà rất thực tế và rất hiện tại mà các thương hiệu và doanh nghiệp đang sử dụng để phát triển sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ hơn. 

Điều đó đưa chúng ta đến năm 2021 và các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sẽ phát triển và phát triển trong năm nay.

Nếu bạn đang thực hiện các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình cho năm nay, hãy ghi nhớ những xu hướng này và nếu bạn đã vạch ra kế hoạch của mình, hãy kiểm tra lại để đảm bảo bạn không bỏ sót những xu hướng này. 

Xu hướng trong tiếp thị - Ấn bản năm 2021

Các xu hướng gần đây trong tiếp thị kỹ thuật số cho thấy rằng khách hàng mong đợi một cách tiếp cận trực quan và hướng đến khách hàng để tiếp thị. Điều này bao gồm hỗ trợ khách hàng liền mạch, cá nhân hóa, tiếp thị đa kênh và hơn thế nữa. Nếu bạn muốn giữ khách hàng hiện tại của mình và thu hút ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng theo xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nhất là yếu tố quyết định thành công của bạn. Dưới đây là danh sách các xu hướng tiếp thị mà bạn phải tuân theo vào năm 2021. 

Chatbots

Chatbots là một công nghệ được hỗ trợ bởi AI cho phép khách hàng trò chuyện trong thời gian thực với doanh nghiệp của bạn thông qua tin nhắn tức thời 24X7. Điều này nâng hỗ trợ khách hàng của bạn lên cấp độ tiếp theo, cho phép kết nối tức thì và thể hiện bạn là một doanh nghiệp luôn sẵn sàng trợ giúp khách hàng. Các trợ lý ảo này cho phép cung cấp dịch vụ không có lỗi, phản hồi tức thì và đảm bảo rằng khách hàng của bạn luôn có thể kết nối với bạn. 

Nguồn hình ảnh - ResellerClub

Cá nhân hóa 

Ai không thích trải nghiệm kỹ thuật số được cá nhân hóa? Chúng tôi biết chúng tôi làm! Tất cả các hình thức truyền thông tiếp thị - email, nội dung, quảng cáo và hơn thế nữa - cần phải được cá nhân hóa nhiều hơn nữa vào năm 2021. Cá nhân hóa mang lại cho thương hiệu của bạn uy tín cao hơn và khách hàng có nhiều khả năng kinh doanh lặp lại hơn. Thống kê cho thấy 80% khách hàng có nhiều khả năng kinh doanh với một doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa . Một trong những cuộc gặp gỡ yêu thích gần đây của tôi với tính năng cá nhân hóa phải kể đến loạt video kết thúc năm 2020 của Spotify.

Video Tiếp thị

Thập kỷ trước đã cho thấy sức mạnh của nội dung đối với việc tiếp thị doanh nghiệp của một người. Với cách khách hàng đang sử dụng nội dung ngày nay, việc tiếp tục đổi mới loại nội dung bạn cung cấp ngày càng quan trọng hơn. Video đã trở thành một phương tiện rất phổ biến để tiếp thị doanh nghiệp của một người. Các video về sản phẩm và dịch vụ đã cho thấy khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi và có lẽ là lựa chọn nội dung phổ biến nhất cho những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm mà bạn cung cấp. Tiếp thị video cũng bao gồm các cuộc trò chuyện và phiên trực tiếp trên các nền tảng truyền thông xã hội. 

Tiếp thị người ảnh hưởng 

Kỷ nguyên của những người có ảnh hưởng vẫn ngự trị! Tiếp thị người ảnh hưởng rất có lợi cho thương hiệu vì khách hàng có nhiều khả năng kết nối và cộng hưởng với mọi người (người có ảnh hưởng) hơn. Làm việc với những người có ảnh hưởng mang lại cho bạn cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng hơn và cũng tạo uy tín cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Các đề xuất của người ảnh hưởng có nhiều khả năng ảnh hưởng tích cực đến chuyển đổi hơn so với các thương hiệu đề xuất sản phẩm của chính họ. 

Nền tảng truyền thông xã hội 

Việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để tiếp thị doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp tục là xu hướng vào năm 2021. Tiếp thị truyền thông xã hội đã thay đổi hoàn toàn cách thương hiệu và khách hàng tương tác với nhau. Sự tương tác dễ dàng này đã cho thấy kết quả tuyệt vời và sẽ tiếp tục như vậy. Nội dung sáng tạo, tin nhắn tức thì và trải nghiệm được cá nhân hóa là tất cả các chìa khóa để tận dụng tối đa sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn. Vào năm 2021, hãy thử tạo nhiều loại nội dung - video, phiên trực tiếp, cuộc thi và quà tặng, cuộc thăm dò ý kiến, nội dung do người dùng tạo - cho phép khách hàng của bạn tiếp tục tương tác với bạn. 

Tìm kiếm trực quan 

Tôi rất vui mừng được biết tìm kiếm trực quan sẽ hoạt động như thế nào vào năm 2021. Giống như việc chúng tôi nhập một từ hoặc cụm từ trên Google để nhận được kết quả tìm kiếm chính xác, giờ đây chúng tôi có thể chỉ tải lên một hình ảnh hoặc nhấp vào một hình ảnh trong thực tế- thời gian để nhận được kết quả tìm kiếm. Google, Pinterest, Bing và nhiều ứng dụng đang bắt đầu tìm kiếm trực quan và bạn cũng nên bắt đầu chuẩn bị cho nó. Lần tới khi bạn muốn mua thứ gì đó, bạn chỉ cần chụp ảnh, tải lên và nhận kết quả về các sản phẩm tương tự, mua ở đâu, làm gì, cách sử dụng và nhiều hơn thế nữa! 

Nguồn hình ảnh: Google Lens

Bài đăng trên mạng xã hội có thể mua được

Sự kết hợp của thương mại điện tử và truyền thông xã hội - hai trong số những gã khổng lồ lớn nhất trong thế giới kỹ thuật số - đã làm cho việc mua sắm trực tuyến trở nên rất thuận tiện cho khách hàng. Khách hàng có thể trực tiếp mua hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội mà không cần phải chuyển sang tab / nền tảng khác để hoàn tất quá trình mua sắm. Sự dễ dàng này sẽ làm giảm các xe hàng bị bỏ rơi và cho phép khách hàng thanh toán nhanh hơn. 

Nguồn hình ảnh - Instagram 

Bắt kịp các xu hướng mới nhất trong tiếp thị

Bạn đã sẵn sàng để biến năm 2021 thành năm thành công nhất của mình chưa? Đưa những xu hướng mới nhất này vào tiếp thị kỹ thuật số trong chiến lược tiếp thị của bạn và dẫn đầu đối thủ. 

Khách hàng của bạn sẽ rất vui và thương hiệu của bạn sẽ nhận được phản hồi tích cực từ thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển và thịnh vượng. Điều quan trọng là phải luôn theo dõi các xu hướng mới nhất để thương hiệu của bạn có thể luôn phù hợp và cung cấp những gì tốt nhất cho khách hàng của bạn. 

Liên hệ các dịch vụ của VDO

Thuê chỗ đặt máy chủThuê serverThuê VPSThuê phần cứng máy chủThuê tủ RackThuê Cloud ServerDịch vụ GPU server

  • VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.

  • Tel: 024 7305 6666

  • VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

  • Tel: 028 7308 6666

  • Contact Center: 1900 0366

  • Email: info@vdo.vn

  • Website: https://vdodata.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lưu Trữ Dữ Liệu Server An Toàn

Bên trong Trung Tâm Dữ Liệu đạt chuẩn Quốc tế có gì?

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG TỔNG ĐÀI 1900 VIETTEL