Các cách để thúc đẩy hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trữ web của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội
Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các vụ khóa mạng trên toàn cầu đã dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ các trang web mới ra mắt. Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ phục vụ cho một thị trường ngách thậm chí còn nhỏ hơn cũng đang bắt đầu các trang web và bán các sản phẩm và dịch vụ của họ trực tuyến.
Tất cả điều này là tuyệt vời nếu bạn điều hành một doanh nghiệp lưu trữ trang web . Nhiều người bắt đầu trang web hơn chỉ có nghĩa là bạn hiện có một nhóm khách hàng lớn hơn. Tuy nhiên, có hàng trăm công ty lưu trữ web trên thị trường.
Một tìm kiếm trực tuyến thông thường, và bạn sẽ thấy rằng danh sách các công ty lưu trữ hầu như không có hồi kết. Vì vậy, nếu bạn muốn công ty lưu trữ web của mình nổi bật và chiếm được thị phần đáng kể, bạn sẽ phải tăng cường trò chơi tiếp thị của mình và hiện tại, một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là truyền thông xã hội.
Vô số người sử dụng mạng xã hội, điều này giúp các công ty tương tác với mọi người dễ dàng hơn. Bài viết này liệt kê một số mẹo và thủ thuật để bạn hoàn thiện chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của mình.
Làm thế nào để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị doanh nghiệp lưu trữ web của bạn?
- Chọn (các) nền tảng phù hợp
Không phải tất cả các công ty công nghệ đều phù hợp với LinkedIn và không phải tất cả các doanh nghiệp nghệ thuật đều hoạt động tốt trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Thực tế là không phải tất cả các trang web truyền thông xã hội sẽ hoạt động cho doanh nghiệp của bạn. Thông thường, thị trường ngách bạn đang nhắm mục tiêu quyết định nền tảng truyền thông xã hội mà bạn cần sử dụng.
Nếu bạn đang tìm cách bán kế hoạch lưu trữ cho các blogger trẻ, mới, thì Instagram có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách bán kế hoạch lưu trữ cho các chuyên gia hoặc đang xem xét tiếp thị B2B, thì LinkedIn là nơi bạn muốn tập trung.
Ý tưởng là tối đa hóa khả năng hiển thị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn chỉ cần đến nơi mà khách hàng của bạn có nhiều khả năng sẽ đến. Một số hình thức nghiên cứu cơ bản với khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về nền tảng hoặc các nền tảng mà doanh nghiệp của bạn nên sử dụng.
- Tạo lịch trên mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội, giống như blog hoặc vlog, sẽ phát triển mạnh nếu bạn đăng nội dung thường xuyên và tuân theo lịch trình. Câu ngạn ngữ 'nội dung là vua' được sử dụng rất thường xuyên vì nó đúng. Theo thời gian, việc tuân thủ lịch đăng nội dung thường xuyên sẽ giúp bạn có nhiều người theo dõi, lượt xem và tương tác hơn.
- Tương tác là chìa khóa
Thường xuyên đăng nội dung chất lượng phải luôn được hỗ trợ bởi sự tương tác thực sự với khách hàng tiềm năng và hiện tại của bạn . Có nhiều cách để làm điều này - hỏi ý kiến, trả lời câu hỏi, giúp đỡ mọi lúc mọi nơi, chia sẻ kiến thức; khả năng là vô tận.
Nói chung, phản hồi lại mọi người và tăng mức độ tương tác giúp xây dựng lòng tin với những người theo dõi bạn và cho phép bạn tạo cộng đồng.
- Có chiến lược truyền thông xã hội rõ ràng
Đăng nội dung, trò chuyện tích cực và xây dựng dấu ấn tốt trên mạng xã hội - tất cả đều phải phục vụ một mục đích rõ ràng. Có một chiến lược sẽ giúp bạn quyết định đăng cái gì, sử dụng định dạng nào và loại nội dung thu hút bạn hơn.
- Cung cấp một số hình thức hỗ trợ
Hỗ trợ khách hàng vẫn là một trong những vấn đề lớn nhất mà mọi người gặp phải với bất kỳ thương hiệu nào và truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để cung cấp hỗ trợ khách hàng cho khách hàng hiện tại của bạn.
Hầu hết khách hàng của bạn nhất định phải sử dụng một số nền tảng mạng xã hội và hiểu cách sử dụng nó. Thật dễ dàng liên hệ với công ty lưu trữ của bạn nếu bạn có sẵn trên nền tảng và cung cấp hỗ trợ thông qua nó.
Ví dụ: nếu bạn có tài khoản Twitter, hãy tạo và theo dõi thẻ bắt đầu bằng # hỗ trợ khách hàng. Mọi người có thể dễ dàng liên hệ với bạn và đối với bạn, việc giải quyết vấn đề trở nên dễ dàng hơn.
Cung cấp hỗ trợ khách hàng hữu ích, chân thực thông qua phương tiện truyền thông xã hội giúp khách hàng của bạn đồng thời tạo dựng danh tiếng cho doanh nghiệp lưu trữ của bạn.
- Giáo dục khách hàng tiềm năng
Lưu trữ web và quản lý trang web không phải là thứ dễ hiểu và dễ sử dụng nhất nếu bạn chưa từng có bất kỳ kinh nghiệm nào trong lĩnh vực này. Triển vọng có được một kế hoạch lưu trữ, xây dựng một trang web và thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn có thể khiến bạn nản lòng.
Vì vậy, hãy giúp đỡ những khách hàng tiềm năng của bạn. Liên kết các blog hay, dễ hiểu, đăng các mẹo hữu ích và giúp khách hàng tiềm năng của bạn hiểu rằng việc bắt đầu và duy trì một trang web không khó đến vậy.
- Đừng lạm dụng nó
Bắn phá những người theo dõi của bạn bằng các bài đăng liên tục là một cách chắc chắn để xua đuổi họ. Tối ưu hóa số lượng bài đăng và chỉ đăng nội dung có liên quan, hữu ích hoặc cung cấp thông tin. Những người theo dõi bạn có thể sẽ ở lại nếu nguồn cấp dữ liệu của họ không chỉ về công ty của bạn mọi lúc.
- Phân tích và linh hoạt với chiến lược truyền thông xã hội của bạn
Mặc dù biết chính xác cách bạn sẽ đạt được mục tiêu trên mạng xã hội là điều cần thiết, nhưng điều quan trọng không kém là bạn phải sẵn sàng và sẵn sàng từ bỏ một phương pháp cụ thể hoàn toàn. Sử dụng một công cụ phân tích truyền thông xã hội tốt và theo dõi mỗi bài đăng của bạn hoạt động như thế nào.
Theo thời gian, bạn sẽ thấy các xu hướng rõ ràng đang phát triển. Một loại nội dung cụ thể có thể phổ biến một cách bất thường với những người theo dõi của bạn, trong khi các blog về một chủ đề nhất định có thể nhận được rất ít hoặc không có nhấp chuột.
Hiểu những xu hướng này và thay đổi chiến lược của bạn cho phù hợp. Phương tiện truyền thông xã hội, theo một số cách, khá dân chủ - bạn chỉ cần làm những gì những người theo dõi của bạn thích hơn. Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng nói chung, hãy làm những gì phù hợp nhất với đám đông của bạn.
Phần kết luận
Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để bạn tương tác với khách hàng hiện tại và thu hút nhiều người hơn vào danh sách của bạn. Đăng nội dung thường xuyên, thu hút những người theo dõi của bạn, đăng dữ liệu hữu ích và có liên quan - là một số yếu tố quan trọng có thể tạo nên hoặc phá vỡ trò chơi truyền thông xã hội của bạn.
Liên hệ các dịch vụ của VDO
Thuê chỗ đặt máy chủ – Thuê server – Thuê VPS – Thuê phần cứng máy chủ – Thuê tủ Rack– Thuê Cloud Server – Dịch vụ GPU server
VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
Tel: 024 7305 6666
VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
Tel: 028 7308 6666
Contact Center: 1900 0366
Email: info@vdo.vn
Website: https://vdodata.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét