7 chiến lược đã thử và đã kiểm tra để biến trang web của bạn dẫn đầu
Xây dựng cơ sở khách hàng là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp mới phải đối mặt. Trong khi các doanh nghiệp lớn sẽ chi hàng nghìn đô la cho các quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và các chiến dịch truyền thông xã hội, thì các doanh nghiệp nhỏ không có những loại ngân sách đó và thường phải dựa vào những cách hữu cơ để tìm kiếm khách hàng của họ. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản bạn bắt đầu kinh doanh.
May mắn thay, có một số phương pháp dễ thực hiện và không tốn kém để thu hút khách hàng tiềm năng hữu ích cho doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như trang web chính thức của bạn. Lợi thế của việc sử dụng trang web của bạn như một nam châm dẫn đầu là bạn có toàn quyền kiểm soát những gì bạn xuất bản và cách bạn theo dõi lượt truy cập và chuyển đổi. Hơn nữa, nó chỉ cải thiện chất lượng tổng thể của trang web của bạn, điều này rất quan trọng khi bạn đang cạnh tranh trong không gian mạng.
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng về cách biến trang web của mình thành một nam châm hút, hãy đọc tiếp 7 mẹo hữu ích.
1. Chọn tên miền phù hợp
Điều này có vẻ bất thường, tuy nhiên, đó là một chiến lược tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng. Tên miền của bạn là thứ đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy khi họ tìm kiếm bạn. Tìm đúng là một bước đầu tiên nhỏ nhưng rất quan trọng để tạo ra sự hiện diện web mạnh mẽ. Bằng cách giúp mọi người tìm thấy bạn và nhớ đến bạn dễ dàng hơn, bạn sẽ tăng khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.
Khi nghĩ về tên miền của mình, bạn phải cân nhắc những điều sau:
- Nó có ngắn không?
Tên miền dài và rườm rà khó nhớ, dễ bị viết sai và có thể có vẻ như spam. Ví dụ: nếu bạn đang tìm mua một chiếc xe cũ trực tuyến và tìm thấy hai liên kết trong kết quả tìm kiếm, bạn muốn nhấp vào www.used-carz123.com hay www.usedcars.store ?
Chọn một tên miền ngắn và đơn giản, lý tưởng là không quá 18 ký tự. Tránh sử dụng dấu gạch ngang, số hoặc cách viết đã sửa đổi có thể khiến mọi người nhầm lẫn.
- Nó có phù hợp với ngữ cảnh không?
Tránh đi với một cái gì đó ngẫu nhiên và hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp của bạn chỉ vì tên miền bạn chọn không có sẵn. Thử tìm các tùy chọn hàng đầu của bạn trên các phần mở rộng tên miền mới như .STORE, .ONLINE, .SITE, .SPACE hoặc .TECH.
Chúng không chỉ dễ mua hơn mà còn cung cấp nhiều ngữ cảnh hơn cho tên miền của bạn. Ví dụ, nếu bạn bắt gặp tên miền www.getgrocery.online , bạn ngay lập tức biết trang web nói về cái gì và tên miền đó cũng có sức hấp dẫn đối với nó.
- Nó có sáng tạo không?
Bạn cần một tên miền khiến bạn khác biệt với các đối thủ và thu hút mọi người nhấp vào URL của bạn và tìm hiểu thêm về bạn. Cố gắng sáng tạo mà không khó hiểu. Ví dụ, www.yourzen.space là một lựa chọn tuyệt vời cho một trung tâm thể dục và chăm sóc sức khỏe.
2. Tập trung vào thiết kế trang web của bạn
Thiết kế trang web của bạn phải sạch sẽ, hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và dễ điều hướng. Bố cục lộn xộn có thể gây khó chịu cho khách truy cập và cũng khiến bạn thấy không chuyên nghiệp, trong khi một trang web được thiết kế tốt cho khách truy cập thấy rằng bạn có kỹ năng, kinh nghiệm và quan tâm đến các chi tiết tốt hơn.
Thiết kế của bạn nên khơi gợi niềm tin trong tâm trí khách truy cập rằng họ đã đến đúng nơi. Nó phải phản ánh ngành của bạn và tính cách thương hiệu của bạn. Ví dụ: một trang web bán dụng cụ hỗ trợ học tập cho trẻ em nên sử dụng các yếu tố vui tươi và màu sắc tươi sáng, trong khi một trang web tin tức nên tập trung vào chất lượng hình ảnh cao và phông chữ rõ ràng, dễ đọc, ít gây mất tập trung.
3. Giảm tốc độ tải
Internet là tất cả về sự hài lòng tức thì. Nếu trang web của bạn mất nhiều thời gian để tải, tỷ lệ thoát nhất định phải cao. Theo báo cáo năm 2020 này của Ezoic , tốc độ tải 1-3 giây có thể dẫn đến tỷ lệ thoát 32%, trong khi tốc độ 1-10 giây có thể dẫn đến tỷ lệ thoát 106%. Đảm bảo rằng các trang trên trang web của bạn tải trong vòng vài giây bằng cách tìm máy chủ web phù hợp, nén hình ảnh của bạn, cài đặt ít plugin hơn và giảm thiểu các yêu cầu HTTP.
4. Bắt đầu và duy trì một blog tốt
Khách hàng dành nhiều thời gian để nghiên cứu sản phẩm họ cần trên mạng. Tại sao không cung cấp cho họ mọi thứ họ cần trên trang web của riêng bạn? Bắt đầu một blog không chỉ là một cách tuyệt vời để thu hút, giáo dục và cung cấp thông tin cho khán giả của bạn mà còn để củng cố uy tín của bạn với tư cách là một chuyên gia trong lĩnh vực này.
Đăng nội dung liên quan đến ngành và sản phẩm của bạn, chẳng hạn như xu hướng mới nhất, đánh giá sản phẩm, hướng dẫn và cách thực hiện ở các định dạng khác nhau như bài báo, video, đồ họa thông tin và thậm chí cả podcast.
5. Cung cấp lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng trong blog của bạn
Giúp khách truy cập dễ dàng thực hiện hành động mong muốn bằng cách cung cấp các liên kết sản phẩm và CTA có liên quan trong các bài đăng trên blog của bạn. Ví dụ: nếu bạn là một cửa hàng thời trang trực tuyến và bài đăng trên blog của bạn về 5 phong cách nhất định phải có trong đợt gió mùa này, bạn có thể cung cấp liên kết đến các sản phẩm được đề cập trong bài đăng của mình cùng với các CTA ngắn và đơn giản, chẳng hạn như “Mua đôi ủng này ở giảm 10".
6. Tối ưu hóa trang web của bạn cho điện thoại di động
Ngày nay, rất nhiều hoạt động duyệt và mua sắm trực tuyến diễn ra trên điện thoại di động. Theo một báo cáo được công bố trên Broadband Search , lưu lượng truy cập trên thiết bị di động năm 2019 đã tăng 222% so với năm 2013. Với rất nhiều lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ điện thoại di động, mọi trang web cần đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa để sử dụng trên điện thoại. Bạn không muốn khách truy cập thoát khỏi trang web của mình chỉ vì mất quá nhiều thời gian để tải hoặc bố cục trông kỳ lạ trên thiết bị di động của họ.
Kiểm tra trang web của bạn trên các thiết bị di động khác nhau như điện thoại thông minh và máy tính bảng để xem mất bao lâu để tải, điều hướng đơn giản như thế nào, bố cục có đẹp không và hình ảnh có chất lượng cao hay không và văn bản có thể đọc được. Bạn thậm chí có thể chạy nó thông qua một bài kiểm tra trực tuyến như Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google để nhận báo cáo về điểm mạnh của trang web của bạn là gì và những lĩnh vực nào cần cải thiện.
7. Hỏi địa chỉ email của họ
Khi khách truy cập tạo tài khoản trên trang web của bạn, cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ và đăng ký nhận bản tin của bạn, điều đó sẽ giúp bạn có được công việc kinh doanh lặp lại từ họ. Bạn có thể sử dụng thông tin của họ để theo dõi những gì họ đang duyệt, sản phẩm và dịch vụ nào họ quan tâm, lịch sử mua hàng của họ và liệu họ có bỏ giỏ hàng hay không.
Điều này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu lại họ bằng thông tin liên quan và sản phẩm mà họ có khả năng sẽ mua, thậm chí giúp họ hoàn tất việc mua hàng trong giỏ hàng đã bỏ qua của họ thông qua giảm giá và các ưu đãi đặc biệt khác.
Trang web của bạn sẽ là nơi lý tưởng để thu thập địa chỉ email của mọi người. Tuy nhiên, những người mới truy cập thường sẽ cảnh giác với việc tiết lộ chi tiết liên hệ cá nhân trừ khi bạn khuyến khích họ làm như vậy. Ví dụ: bạn có thể cung cấp cho họ một sản phẩm miễn phí như sách điện tử, quyền truy cập vào video hướng dẫn và nội dung cao cấp khác hoặc các ưu đãi hấp dẫn (Đăng ký ngay bây giờ và được giảm giá cố định 30% cho lần mua hàng đầu tiên của bạn!). Một khi bạn có thông tin của họ và có ý tưởng công bằng về hành vi mua sắm và tiêu dùng nội dung của họ, cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng thành khách hàng lặp lại sẽ tăng lên rất nhiều.
Liên hệ các dịch vụ của VDO
Thuê chỗ đặt máy chủ – Thuê server – Thuê VPS – Thuê phần cứng máy chủ – Thuê tủ Rack– Thuê Cloud Server – Dịch vụ GPU server
VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
Tel: 024 7305 6666
VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
Tel: 028 7308 6666
Contact Center: 1900 0366
Email: info@vdo.vn
Website: https://vdodata.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét