7 bài học giúp bạn trở thành một chuyên gia tiếp thị thành công
- Lập lịch trình để quản lý thời gian tốt hơn
Thức dậy vào buổi sáng sớm, mặc đồng phục học sinh và sau đó tuân theo thời gian biểu đã định cho các lớp học có lẽ là bài học đầu tiên của một người trong việc lập thời khóa biểu và quản lý thời gian. Là các chuyên gia tiếp thị, chúng ta thường thấy mình phải sắp xếp thời hạn và xử lý nhiều dự án cùng một lúc - hãy quay trở lại bảng thời gian cũ. Thật không may, bây giờ không có ai làm cho chúng tôi và đây là một nhiệm vụ mà chúng tôi phải tự làm. Chia thời gian của bạn thành các khoảng thời gian và đánh dấu nó cho các nhiệm vụ cụ thể trong tầm tay.
Ví dụ: nếu vào một ngày nhất định tôi phải viết blog, có hai cuộc họp và tôi cần thực hiện một số nghiên cứu cho một dự án sắp tới, tôi sẽ chặn lịch của mình cho những công việc này. Tôi thường dành 2-3 giờ đầu tiên để viết, sau đó tham gia các cuộc họp và sau đó dành 2-3 giờ nữa để nghiên cứu. Nếu tôi không làm điều này, tôi sẽ bị gián đoạn và mất tập trung và thấy mình dành quá nhiều thời gian với quá ít sự tập trung.
- Nghỉ ngơi và đầu tư vào giấc ngủ dài hơn
Một thách thức khác xảy ra do thiếu quản lý thời gian là không có thời gian để nghỉ ngơi và tua lại. Có những ngày tôi ăn trưa tại bàn làm việc và những đêm tôi đốt dầu giữa đêm vì thời hạn. Kết quả? Chà, trong khi tôi có thể đã hoàn thành nhiệm vụ, tôi vẫn kiệt sức, kiệt sức và không còn cảm thấy hiệu quả. Học hỏi từ trẻ em - lịch nghỉ của trường học, cha mẹ đảm bảo rằng con cái của họ được nghỉ ngơi và bản thân trẻ em rất tốt trong việc chậm lại khi nó quá nhiều.
Hãy nghỉ ngơi khi nào bạn cần. Điều này giúp bạn tập trung hơn, năng suất hơn và hoàn thành công việc chất lượng. Trên thực tế, đừng ngại dành thời gian giải lao dành riêng để có thể uống một tách cà phê, trò chuyện với bạn bè / đồng nghiệp hoặc thậm chí đi dạo một quãng ngắn. Và vâng, đừng thỏa hiệp với giấc ngủ của bạn - một giấc ngủ ngắn nghỉ ngơi dài sẽ giúp bạn đạt được thành công vào ngày hôm sau và bạn sẽ có thể mang lại nhiều điều hơn là một giấc ngủ chập chờn thiếu ngủ.
- Khám phá các kỹ năng, tài năng và sự sáng tạo mới
Tôi nhớ khi còn là một đứa trẻ, tôi không hiểu tại sao bố mẹ tôi bắt tôi phải học tất cả các loại lớp, hoặc tại sao tôi phải cố gắng với mọi thứ ở trường. Câu chuyện dài ngắn, tôi biết ơn bây giờ. Tất cả chúng ta đều có những kỹ năng và tài năng đang chờ được khám phá. Tôi phát hiện ra tình yêu của mình đối với thể thao, đọc và viết khi còn rất trẻ. Tuy nhiên, tôi đã học được về khuynh hướng trang trí nhà cửa, nấu ăn và tổ chức khi trưởng thành.
Trên thực tế, trong một thời gian rất dài, tôi gần như lúng túng vì không có câu trả lời cụ thể (hoặc ấn tượng!) Cho câu hỏi, 'Sở thích của bạn là gì?' Tôi biết tôi thích một số thứ nhất định nhưng không nghĩ về chúng như một thứ tôi có kỹ năng hay tài năng.
Vấn đề là bạn phải tiếp tục khám phá các kỹ năng, tài năng và sự sáng tạo mới trong bạn. Là một chuyên gia tiếp thị, nó giúp bạn có thêm ý tưởng, học các thủ thuật mới và cởi mở để tạo ra thứ gì đó hấp dẫn và sáng tạo. Ví dụ: giả sử bạn là một chuyên gia tiếp thị nội dung giống như tôi, bạn có thể muốn khám phá phương tiện truyền thông xã hội hoặc các kênh tiếp thị đối tác để xem bạn có thích nó, giỏi nó hay muốn tìm hiểu thêm về nó để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.
- Học tập ngang hàng
Học hỏi từ bạn bè cùng trang lứa - đó là điều mà trẻ em rất tuyệt vời nhưng thật không may, chúng ta càng lớn lên, chúng ta càng ít dựa vào nó. Bạn bè của chúng ta có thể là nguồn học tập lớn nhất của chúng ta, chỉ cần chúng ta cởi mở với nó. Không có gì ngạc nhiên khi các buổi động não hiệu quả thường là điểm khởi đầu cho một số kết quả đặc biệt.
Hãy để tôi chia sẻ một ví dụ cá nhân để giải thích điều này tốt hơn. Gần đây tôi đã phải đưa ra một ý tưởng về blog và tôi đang đấu tranh để sáng tạo. Trong khi chờ đợi, thành viên nhóm của tôi tình cờ viết và xuất bản một blog rất thú vị về Cách viết bản sao tuyệt vời cho trang web, phương tiện truyền thông xã hội, blog, email và hơn thế nữa . Nó truyền cảm hứng cho tôi, và tôi đã liên hệ với cô ấy với một số ý tưởng của tôi và cách tôi nghĩ về việc thực hiện một phần tiếp theo cho blog của cô ấy. Cô ấy đã giúp tôi sắp xếp dòng chảy và điều đó trở thành tác phẩm mà tôi đã viết, Phần II - Cách Viết Nội dung Hay: Sự khác biệt giữa Viết quảng cáo và Viết nội dung . Trên thực tế, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện dài hơn hiệu quả về nhiều phần chúng tôi có thể tạo ra trong loạt bài 'cách viết nội dung / bản sao tuyệt vời' này. Chúng tôi chắc chắn đã học hỏi lẫn nhau.
Khi bạn cởi mở để học hỏi từ những ý kiến của mình, bạn sẽ có thể đưa ra những quyết định tốt hơn và toàn diện hơn. Cá nhân tôi cảm thấy, luôn luôn là một ý tưởng tuyệt vời để điều hành ý tưởng của bạn với một người đồng cấp để có được ý kiến thứ hai và tìm ra những khoảng trống có thể làm suy yếu con đường phía trước.
- Học hỏi qua trải nghiệm
Kinh nghiệm của chúng tôi là một nguồn tài nguyên phong phú khác mà chúng tôi phải tiếp tục học hỏi. Bạn đã phát triển một kế hoạch tiếp thị trong quý trước nhưng không đạt kết quả tốt? Học hỏi từ những sai lầm bạn đã mắc phải, hiểu những gì có thể được thực hiện tốt hơn và biến nó thành một kinh nghiệm học tập.
Nhìn trẻ con. Bạn có thể nói với họ mười lần đừng chạm vào tách trà nóng nhưng nhiều khả năng họ sẽ nhớ nó một lần chạm và bỏng tay - những trải nghiệm khó khăn trong đời! Theo cách tương tự, bạn có thể đưa ra các ý tưởng và lý thuyết chi tiết về cách một chiến dịch có thể hoặc phải hoạt động. Chỉ khi bạn đưa nó vào thử nghiệm, đối mặt với thách thức hoặc gặp phải rào cản thì trải nghiệm mới khiến bạn học được cách tốt hơn để thực hiện nó hoặc dùng làm kinh nghiệm học tập tuyệt vời cho các chiến dịch trong tương lai của bạn.
- Không bao giờ ngừng đặt câu hỏi
Vâng, đó là điều mà trẻ em làm - cái gì, tại sao, bằng cách nào, khi nào, ở đâu, nhưng bằng cách nào, tại sao… Những câu hỏi không bao giờ kết thúc! Nhưng hãy tưởng tượng tâm trí của đứa trẻ, cố gắng rất nhiều để có được câu trả lời đúng và hiểu được điều gì đó. Không nhận được câu trả lời đúng có thể dẫn đến tất cả những cảm xúc xấu xí mà chúng ta đã nói trước đó và có thể cướp đi kinh nghiệm học tập quý giá. May mắn thay, những đứa trẻ không dừng lại cho đến khi chúng nhận được câu trả lời. Thật không may, người lớn làm!
Nếu bạn không biết điều gì đó hoặc hiểu điều gì đó - Hãy hỏi. Bạn không được mong đợi để biết mọi thứ và ai đó xung quanh bạn sẽ biết, hoặc chỉ cho bạn đúng hướng. Trên thực tế, khi nghi ngờ, tốt hơn là bạn nên đặt câu hỏi, thay vì đưa ra những giả định sai lầm, hoặc tệ hơn, hãy tự đưa ra câu trả lời của riêng bạn. Nhìn nó theo cách này. Bạn chưa bao giờ xử lý các quảng cáo nội dung trả phí và một chiến dịch sắp tới sẽ cần bạn xem xét. Bạn không biết phải làm gì, thực hiện như thế nào hoặc thậm chí là ngân sách bạn có thể sử dụng. Công việc của bạn là gì? Thay vì mất tiền và không nhận được lợi nhuận, tốt nhất bạn nên nhờ một người cao cấp hoặc một thành viên trong nhóm có kinh nghiệm trước đó giúp bạn thiết lập điều này.
- Ăn mừng mọi chiến thắng - Lớn n 'Nhỏ!
Đánh giá cao bản thân, say sưa với thành công của bạn và vui mừng sau mỗi chiến thắng. Bạn đã bao giờ nhận thấy niềm vui trong sáng trên khuôn mặt của một đứa trẻ mỗi khi chúng làm được điều gì đó chưa? Nó có thể là một cái gì đó quan trọng như bước đầu tiên của họ, hoặc đơn giản như việc có thể tô màu trong các đường nét - họ luôn tôn vinh nó theo những cách riêng của họ.
Liên hệ các dịch vụ của VDO
Thuê chỗ đặt máy chủ – Thuê server – Thuê VPS – Thuê phần cứng máy chủ – Thuê tủ Rack– Thuê Cloud Server – Dịch vụ GPU server
VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
Tel: 024 7305 6666
VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
Tel: 028 7308 6666
Contact Center: 1900 0366
Email: info@vdo.vn
Website: https://vdodata.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét