3 Mẹo để Khởi chạy một Chiến dịch Tiếp thị Viral Thành công

 Hãy cùng xem một vài mẹo về cách thực hiện tiếp thị lan truyền đúng cách và đảm bảo rằng nỗ lực của bạn sẽ không trở nên lãng phí. 

1. Chọn Kênh để Nhắm mục tiêu

Không có gì bí mật khi các nền tảng truyền thông xã hội là nơi tốt nhất để lan truyền. Nhưng khi nói đến thời điểm này, không phải tất cả các nền tảng truyền thông xã hội đều được tạo ra như nhau. 

Việc lựa chọn nền tảng cho các nỗ lực tiếp thị lan truyền của bạn sẽ phụ thuộc vào nơi bạn có đối tượng tích cực nhất. 

Hãy xem xét Google, chẳng hạn. Tài khoản mạng xã hội được theo dõi nhiều nhất của thương hiệu là trên Facebook (28 triệu người theo dõi). Tuy nhiên, nền tảng truyền thông xã hội tích cực nhất của thương hiệu về mức độ tương tác với khán giả là YouTube - các video của Google thường nhận được từ 300 nghìn đến vài triệu lượt xem và kênh YouTube của thương hiệu chỉ có khoảng 10 triệu người đăng ký:

Tín dụng: Google

Trong khi đó, bài đăng mới nhất trên trang Facebook của Google chỉ nhận được 19 phản ứng và một vài bình luận:

Tín dụng: Google

Như bạn có thể thấy, hoạt động của khán giả là một yếu tố quan trọng đối với tiềm năng lan truyền của chiến dịch tiếp thị của bạn. Nhưng trước khi bạn bắt tay ngay vào việc tạo nội dung, hãy nghiên cứu một chút về đối tượng mục tiêu của bạn trên nền tảng xã hội tích cực nhất thực sự là ai. 

Kiểm tra nhân khẩu học của khán giả đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chiến lược nội dung cho chiến dịch lan truyền của bạn. Bạn có thể kiểm tra thông tin này thông qua tab Analytics trên một nền tảng tương ứng. Ở đó, bạn sẽ thấy phần trăm những người theo dõi tích cực nhất của mình, độ tuổi và giới tính của họ. 

Dưới đây là một ví dụ chung cho bạn về cách dữ liệu về nhân khẩu học của khán giả trên Facebook:

Phân tích Facebook

Khi chọn nền tảng cho chiến dịch tiếp thị lan truyền của bạn, hãy nhớ rằng khán giả của bạn trên nền tảng này sẽ là những người đầu tiên nhận nội dung của bạn và truyền bá về nó. Và, lượng khán giả này càng tích cực thì nội dung của bạn sẽ lan truyền nhanh hơn. 

2. Sử dụng Dữ liệu Xã hội để Tìm Nội dung Phù hợp

Bây giờ, khi bạn đã thiết lập nền tảng nào bạn sẽ chọn để chạy chiến dịch tiếp thị lan truyền của mình, đã đến lúc chọn nội dung cho nó. 

Trước hết, bạn nên xem xét mục tiêu của doanh nghiệp và sản phẩm của bạn nói chung. Có một hình ảnh rõ ràng về cách bạn muốn thương hiệu và sản phẩm của mình được đại diện trực tuyến có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng chung về nội dung lan truyền. 

Tuy nhiên, mục tiêu sản phẩm không phải là yếu tố duy nhất để xác định loại nội dung sẽ được sử dụng trong chiến dịch tiếp thị lan truyền của bạn. Vì khán giả của bạn sẽ là những người đầu tiên quảng bá về chiến dịch của bạn, họ cần phải yêu thích nó. Vì vậy, bạn cần phải xem xét sở thích nội dung của họ. 

Cách hiệu quả nhất để nghiên cứu loại nội dung ưa thích của khán giả là thông qua dữ liệu xã hội mà họ chia sẻ thông qua mạng xã hội - lượt thích, lượt chia sẻ, nội dung và phản hồi chung của họ.

Thông tin này được thu thập trên mọi nền tảng và có thể được xem qua tab Analytics. Đây là giao diện của nó trên Facebook: 

Phân tích Facebook

Để biết khán giả của bạn thích loại nội dung nào, bạn cần xem xét các cột được đánh dấu trong hình trên. Ở đó, bạn sẽ có thể tìm thấy dữ liệu xã hội về loại nội dung chính xác cho mỗi bài đăng và mức độ tiếp cận và mức độ tương tác mà nó đã phân phối. 

Với nội dung hoạt động tốt nhất, bạn sẽ nhận thấy mô hình lặp lại, phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác cao. Do đó, thật an toàn khi sử dụng loại nội dung này trong các nỗ lực tiếp thị lan truyền của bạn. 

Ngoài việc tìm hiểu loại nội dung mà khán giả của bạn sẽ có nhiều khả năng chia sẻ hơn, điều quan trọng là phải tính đến thời gian. Rốt cuộc, bạn có thể tạo ra nội dung tốt nhất có thể, nhưng nếu bạn không tiếp cận khán giả của mình vào đúng thời điểm, những nỗ lực tiếp thị lan truyền của bạn sẽ vô ích. 

Dữ liệu xã hội cũng có thể giúp bạn tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng nội dung của mình. Ví dụ: đây là một ví dụ về dữ liệu hoạt động của khán giả từ một chiến dịch tiếp thị cho một podcast học tiếng Anh trên Facebook:

Hoạt động của khán giả trên Facebook

Biểu đồ trên cho thấy thời gian khán giả thường kiểm tra Nguồn cấp dữ liệu Facebook. Do đó, cơ hội cao hơn rằng họ sẽ thực sự xem qua bài đăng của họ.

Có một mối liên hệ trực tiếp giữa thời gian của bài đăng của bạn và khả năng lan truyền của nó. Nếu bạn quản lý để tìm ra thời điểm chính xác khi khán giả của bạn hoạt động, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được sự quan tâm của họ đối với nội dung của bạn và khán giả của bạn sẽ có xu hướng chia sẻ nội dung đó hơn. 

3. Tận dụng xu hướng Viral

Có một đặc điểm chung của tất cả các nội dung lan truyền - nó luôn đi theo một xu hướng nhất định. 

Hãy nhớ cuộc tranh luận lan truyền về chiếc váy thay đổi màu sắc tùy thuộc vào ánh sáng, và không ai có thể biết chắc nó là màu xanh hay trắng? Tide đã tận dụng xu hướng này vào thời điểm đó và biến nó thành một tweet rất phổ biến:

Tín dụng hình ảnh: Tide

Vì vậy, nếu bạn muốn nội dung của mình trở nên lan truyền, bạn cần phải liên tục tìm kiếm các xu hướng internet hiện tại.

Một trong những cách hiệu quả nhất về mặt thời gian là kiểm tra Google Xu hướng bằng cách sử dụng các từ khóa có thể liên quan đến chiến dịch tiếp thị của bạn:

Khi bạn xác định rằng từ khóa đang thịnh hành, bạn có thể đặt Google Alerts cho từ khóa đó và theo dõi các tài nguyên phổ biến nhất mà Google gửi cho bạn hàng ngày:

Bạn cũng có thể đặt cảnh báo cho tin tức ngành của mình để có tất cả các xu hướng có liên quan trong tầm ngắm và đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội để tận dụng chúng và sử dụng chúng cho các nỗ lực lan truyền của mình. 

Kết thúc

Có vẻ như tất cả các thành công lan truyền đều xảy ra chỉ sau một đêm, nhưng thường có rất nhiều việc phải làm để làm cho một chiến dịch tiếp thị trở nên lan truyền. 

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần xác định nền tảng phù hợp cho nội dung lan truyền của mình và đảm bảo rằng khán giả của bạn ở đó rất tích cực và dễ tiếp thu.

Khi bạn đã tìm ra đối tượng phù hợp cho chiến dịch của mình, đã đến lúc chọn nội dung phù hợp Cân nhắc mục tiêu thương hiệu của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn cũng tính đến sở thích nội dung của khán giả. 

Cuối cùng, nếu bạn muốn nội dung của mình lan truyền nhanh hơn, nó cần phải theo một xu hướng phổ biến. Vì vậy, hãy tạo cảnh báo cho tất cả các chủ đề liên quan đến ngành sẽ thu hút sự chú ý của khán giả, thúc đẩy nó lan truyền nhanh hơn và làm cho nội dung của bạn trở nên lan truyền. 

Liên hệ các dịch vụ của VDO

Thuê chỗ đặt máy chủThuê serverThuê VPSThuê phần cứng máy chủThuê tủ RackThuê Cloud ServerDịch vụ GPU server

  • VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.

  • Tel: 024 7305 6666

  • VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

  • Tel: 028 7308 6666

  • Contact Center: 1900 0366

  • Email: info@vdo.vn

  • Website: https://vdodata.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lưu Trữ Dữ Liệu Server An Toàn

Bên trong Trung Tâm Dữ Liệu đạt chuẩn Quốc tế có gì?

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG TỔNG ĐÀI 1900 VIETTEL